Kinh doanh ngày nay không còn gò bó trong giới hạn môt khu vực, một thị trường nhỏ nữa, nó đã lan rộng khắp toàn cầu.Vì thế những nhà kinh doanh ngày nay cần phải đổi mơí tinh thần kinh doanh.để đổi mới tinh thần kinh doanh trước tiên ta phải hiểu tinh thần kinh doanh là gì ?
Theo tôi tinh thần kinh doanh là cách thức, thái độ, hành vi của con người trong việc buôn bán kinh doanh. Thường thì tinh thần kinh doanh nó gắn bó với tố chất của mỗi người. Mỗi người thì có thái dộ hành vi và cách thức kinh doanh khác nhau. Cùng kinh doanh một mặt hàng nhưng cách thức họ kinh doanh là khác nhau. Họ mang đến cho khách hàng những giá trị khác nhau...
Trước đây chúng ta chỉ quan tâm đến buôn bán làm sao cho hiệu quả hay nói khác hơn là chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt.
Ngày nay tinh thần kinh doanh đã đượcn đổi mới:
Thứ nhất vào giá trị và sức mạnh của ý tưởng mới: Thông tyhường một ý tưởng mới thường đến từ một nguồn bất ngờ, vì thế chúng ta cần phải nắm lấy cơ hội đẻ tạo ra giá trị cho ý tưởng đó
Thứ hai là phải tận dụng được khả năng duy nhất của mình để cải thiện lượng khách hàng: Cần tìm hiêủ nhu cầu khách hàng và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong khả năng của mình bằng cách điều tra thị trường từ đó cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong phạm vi cho phép.
Thứ ba là tạo ra sản phẩm đặc biệt để đáp ứng nhu cầu khách hàng đặc biệt
Thứ tư là những kinh nghiệm với những chiến lược điều hành sẽ làm mới sự kinh doanh
của bạn.Ví dụ như bạn muốn phân phối sản phẩm của bạn theo phương thức nào trực tiếp hay qua các kênh phân phối. Bằng ự điiêù hành của mình bạn nên làm gì để có lợi cho côngty nhất và để phân phôi đến tay khách hàng một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.