Thế giới kinh doanh bị chi phối bởi một nguyên tắc bất di bất dịch: không có những nguyên tắc cứng nhắc nào. Không có những cách thức cứng nhắc. Điều hữu ích trong trường hợp này có thể vô dụng trong trường hợp khác. Điều bạn có thể đề nghị trong trường hợp này lại trở nên vô lý trong trường họp khác. Nếu tôi nói những lời khuyên tôi đưa ra là đúng nhưng sự thật không thể bác bỏ có thể áp dụng trong mọi trường hợp, tôi sẽ phạm vào hành động gây hấn chống lại sự thật. Nhiều người tỏ ý nghi ngờ những quy tắc đưa ra này nhưng rồi thì họ cũng thành công. Liệu họ có nhận ra mình đang phá luật? Tôi tin rằng không có chiến lược nào hay hơn việc thách thức những gì đã được thiết lập sẵn trong khi vẫn ý thức rõ rằng mình đang bơi ngược dòng! Một doanh nhân thành đạt, sáng lập viên công ty xổ số với doanh thu mười bảy triệu đô một năm và năm nhân viên, cho biết chiến lược của ông là luôn làm ngược lại những gì người khác bảo ông nên làm. Tôi tán thành. Sự khác biệt bảo đảm bạn đang đưa ra một ý tưởng độc nhất vô nhị. Dĩ nhiên là có hai loại khác biệt, khác biệt do sự ngu dốt và khác biệt do sự táo bạo. Nếu nắm rõ luật chơi, bạn có thể phá luật với cơ hội thành công cao hơn. Những người luôn đổi mới tài tình không hành động mù quáng, đó là lý do chúng ta thấy những hành động của họ là sáng tạo chứ không phải là tắc trách...