KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cách làm việc nhóm hiệu quả

Go down 
Tác giảThông điệp
huongtra_humaninhope




Tổng số bài gửi : 33
Join date : 19/08/2010

Cách làm việc nhóm hiệu quả Empty
Bài gửiTiêu đề: Cách làm việc nhóm hiệu quả   Cách làm việc nhóm hiệu quả I_icon_minitimeMon Aug 23, 2010 11:19 am

Cách làm việc nhóm hiệu quả
Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở.Sự thành công của tổ chức tuỳ thuộc vào sự hợp tác của các thành viên trong tổ chức.Do vậy, muốn nhóm làm việc có hiệu quả thì các thành viên trong nhóm phải đồng lòng,tôn trọng lẫn nhau và mỗi thành viên của nhóm có ý thức làm việc,hoàn thành công việc được giao đúng hạn.
Nên để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:
1. Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn.
2. Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện về những chủ đề không liên quan, gây loãng chủ đề, thiếu tập trung.
3. Hãy nghĩ mình là một phần của nhóm chứ không phải một cá nhân riêng lẻ. Thảo luận với cả nhóm chứ không phải chỉ với người ngồi cạnh bạn. Hãy rõ ràng và ngắn gọn. Luôn ý thức rằng bạn đang sử dụng thời gian của tất cả mọi người.
4. Đừng ngắt lời người khác. Hãy lắng nghe và cố hiểu họ. Cũng đừng nghĩ về ý kiến sắp trình bày của mình, hãy chú ý những gì người khác nói. Nếu có gì chưa rõ, hãy hỏi lại khi họ kết thúc.
5. Hãy đoàn kết để đạt đến mục tiêu chung. Không ai có đầy đủ kiến thức về bất cứ một vấn đề nào, chỉ có là họ đóng góp được nhiều hay ít mà thôi. Hãy thuyết phục mọi người bằng lý lẽ và dẫn chứng, không phải bằng cảm xúc.
6. Đừng chỉ trích. Đừng phản đối ngay ý kiến của người khác dù bạn có thấy nó thiếu thực tế đến đâu. Cũng đừng gắn mỗi cá nhân với ý kiến của họ, chỉ thảo luận về ý kiến thôi, đừng chỉ trích riêng ai cả.
7. Hãy luôn tâm niệm rằng, kết quả cuối cùng thu nhận được phải là sự đồng lòng của cả nhóm, kể cả những cá nhân có ý kiến bị bác bỏ. Quá trình đi đến quyết định và chiến lược hành động không được thể hiện theo sở thích, nhu cầu, mong muốn hay khả năng của 1 cá nhân
8. Hãy cố gắng tôn trọng những thành viên khác và hướng tới mục tiêu chung.
Về Đầu Trang Go down
 
Cách làm việc nhóm hiệu quả
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CÁCH LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ
» cach lam viec nhom hieu qua
» kỹ năng làm việc nhóm
» làm việc nhóm hiệu quả
» làm việc nhóm hiệu quả

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 14-
Chuyển đến