KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha

Go down 
Tác giảThông điệp
lethanhthaonguyen_athena

lethanhthaonguyen_athena


Tổng số bài gửi : 108
Join date : 17/08/2010

Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha Empty
Bài gửiTiêu đề: Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha   Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha I_icon_minitimeSun Aug 22, 2010 7:43 pm

Các vấn đề về nghành thị trường



Hầu như bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần có thông tin đánh giá một cách khách quan và chuyên nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính cũng như có một cái nhìn tổng quát về công ty trước khi đưa ra quyết định đầu tư.
Việc đầu tư vốn là mạo hiễm vì thế các nhà đầu tư từ cói từ 60 đến 70 phần trăm doanh nghiệp mới ngay tư rất sớm trong tiến trình xem xét. Các nhà đầu tư thường dựa vào các gí quan kinh doanh và sự phán đoán rất tốt của mình để quyết định đầu tư.
Điểm khởi đầu ở đây chính là cơ hội, và nói một cách tuyệt đối đó
chính là khách hàng, thị trương và nghành.
Những cơ hội kinh doanh có tiềm năng lớn nhất sẽ mang nhiều đặc tinh của tieu chuẩn sàn lọc hoặc chúng sẽ chi phối trong một hoặc vài tiêu chuẩn mà với nó các đối thủ cạnh tranh không thể tiến gần được.
1. Thị trường:
Thị trường là nơi chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ hoặc tiền tệ, nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bên cung và cầu về một loại sản phẩm nhất định theo các thông lệ hiện hành, từ đó xác định rõ số lượng và giá cả cần thiết của sản phẩm, dịch vụ. Thực chất, Thị trường là tổng thể các khách hàng tiềm năng cùng có một yêu cầu cụ thể nhưng chưa được đáp ứng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu đó.
Các doanh nghiệp có tiềm năng cao có thể tìm ra được lỗ hổng của thị trường cho các sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó đáp ứng được một nhu cầu quan trọng của kachs hàng, và đem đến cho khách hàng các giá trị gia tăng khi khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Như vậy doanh nghiệp đã hạng chế sức cạnh tranh của các đối thủ khác trên thị trường.
Khách hàng sẽ sẳn sàng trả tiền cho những sản phẩm có ích cho họ mà trên thị trường sản phẩm đó chưa từng có các doanh nghiệp khác kinh doanh. Thời gian hòa vốn của các sản phẩm này thường là rất ngắn, chỉ trong khoản thời gian 1 năm đổ lại. Các sản phẩm này cần phải có tuổi thọ lâu hơn thời gian thu hồi vốn như vậy thì khach hàng mới tin tưởng doanh nghiệp mà tiếp tục sử dụng sản phẩm, còn nếu tuổi thọ của sản phẩm quá ngắn thì lúc đầu lòng tin của kháh hàng đặc rất cao vào sản phẩm sau đó sẽ thấp dần và tới một lúc nào đó các sản phẩm này sẽ bị đào thải ra khỏi thị trường.
Ví dụ như nhưng thành công ngày càng tăng của các dịch vụ di động
Những cơ hội có tiềm năng thấp là nhưng cơ hội không tập vào nhu cầu của khách hàng hoặc không tiếp cận được khách hàng, nó không đặc lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, các doanh nghiệp này chỉ muốn tìm kiếm lợi ích kinh tế nó không chú ý tới lợi ích xã hội mà sản phẩm này mang lại. Do đó thời gian thu hồi vốn của laoij sản phâm này thường là vào khoản 3 năm và nó tạo ra giá trị gia tăng thấp dẫn dến ngày càng kém hấp dẫn.
2. Cấu trúc thị trường:
Cấu trúc thị trường là một yếu tố quan trọng đối với một cơ hội kinh doanh, cấu trúc thị trường được đặc trưng bởi những yếu tố như số lượng người bán, quy mô phân phôi của người bán, sự khác biệt của các sản phẩm, điều kiện gia nhạp và rời khỏi nghành, số lượng người mua, các điều kiện chi phí và độ co dãn của cầu với giá.
Đối với những thị trường manh mún, không hoàn hảo hay một nghành mới nổi thì các sản phẩm luôn có các lỗ hổng, tạo ra thị trường không hoàn hảo, lúc này các doanh nghiệp khác sẽ tận dụng cơ hội này và tung ra sản phẩm để lấp đi nhưng lỗ hổng thị trường.
Đối với những nghành tập trung và cạnh tranh hoàn hảo hay những nghành mà sản phẩm của nó đã bảo hòa hay đang trong thời gian suy tàn, đây là nhưng nhành không hấp dẫn, các doanh nghiệp mới hoặc vừa và nhỏ rất khó thâm nhập vào thị rường này.
3. Quy mô thị trường:
Các doanh nghiệp hoạt động trong các thị trường lớn đa phần la những doanh nghiệp rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Mọi doanh nghiệp đều có mục dích cao nhất là mở rộng quy mô thị trường kinh doanh của mình bằng việc nâng cao thị phần của doanh nghiệp.
Vì đây là một thị trường lớn nên việc cạnh tranh của các doanh nghiệp là không thể tránh khỏi, các doanh nghệp không cạnh tranh lại thương là sẽ bị đào thải ra ngoài thị trường này, vì sự cạnh tranh khóc liệt như vậy nên trong thị rường này các doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với các rủi ro. Bên cạnh đó một thị trường nhỏ hoặc một thị trường mà các doanh nghiệp trong đó có doanh thu thấp thì là những thị trường không hấp dẫn.
4. Tốc độ tăng trưởng của thị trường:
Một thị trường hấp dẫn là một thị trường lớn và đang tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng của thị trường hàng năm từ 30%-50% lúc này sẽ tạo điều kiên thuận lợi cho việc xâm nhạp thị trường của các doanh nghiệp khác, những thị trường này thường có khả năng mở rộng, nó không tự yên phận hay bằng lòng với những gì hiện tại mà nó đang có, nó luôn phát triển cho nên đòi hỏi các doanh nghiệp củng phải phát triển theo.
Một thị trường không có tiềm năng là một thị trường có tốc độ tăn trưởng dưới 10% mỗi năm.

5. Năng lực của thị trường:
Một thị trường có năng lực là một thì trường mà trong nó tồn tại một nhu cầu mà các doanh nghiệp trong nó không thể đáp ứng được, nó tạo ra sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp, các doanh nghiệp mới thâm nhập vào củng có thể đeo đuổi và hoàn thiện nhu cầu này cho thị trường. Các doanh nghiệp cần phải hoạt động hết công suất để nổ lực tìm kiếm lợi nhuận, một khi các doanh nghiệp đã hoàn thiện được nhu cầu của thi trường thì lúc này sẽ có nhu cầu mới xuất hiện, vì thế đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn cải tiến và đổi mới mình.
6. Thị phần:
Một doanh nghiệp muốn mình trở thành là một doanh nghiệp dẫn đạo thị trường thì doanh nghiệp đó phải nắm giữ ít nhát 20% thị phần có thể tạo ra giá trị rất cao đối với công ty còn nếu không thì giá trị của nó thậm chí không bằng giá trị sổ sách.
Thị phần càng nhiều thì lợi thế cạnh tranh sẽ thiên về doanh nghiệp. Vì thế các doanh nghiệp cần phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình để thu hút sức mua của khách hàng, áp đảo các doanh nghẹp khác tạo lợi thế canh tranh cho mình.
Xét về thị phần tương đối:
Thị phần tương đối = Phần doanh số của doanh nghiệp / Phần doanh số của đối thủ cạnh tranh
hay Thị phần tương đối = Số sản phẩm bán ra của doanh nghiệp / Số sản phẩm bán ra của đối thủ cạnh tranh.
- Nếu thị phần tương đối lớn hơn 1, thì lợi thế cạnh tranh thuộc về doanh nghiệp
- Nếu thị phần tương đối nhỏ hơn 1, thì lợi thế cạnh tranh thuộc về đối thủ
- Nếu thị phần tương đối bằng 1, thì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và của đối thủ như nhau.
Một công ty mà chỉ có không quá 5% thị phần thì đó là một công ty không hấp dãn trong con mắt của nhà đầu tư, các nhà đầu tư sẽ đi tìm các công ty có tiềm năng cao hơn.
7. Cấu trúc chi phí:
Một công ty có khả năng theo đuổi chiến lược chi phí thấp là một công ty hấp dẫn, còn một công ty liên tục cắt giảm chi phí thì lại là một công ty kem hấp dẫn, những cơ hội hấp dẫn thường là có chi phí học hỏi thấp.
Nếu công ty mới có sản phẩm có chi phí trên một đơn vị sản phẩm cao mà lượng bán nhỏ, thì các công ty đang hoạt động trên thị trường có chi phí cổ động thấp sẽ có những cơ hội thị trường hấp dẫn hơn.
Nói tóm lại:
- Cấu trúc nghành tác động lên hoạt động của các công ty đã thiết lập nhưng không tác động nhiều đến hiệu quả của những công ty mới.
- Những biến số cấu trúc nghành quan trọng nhất tác động lên các công ty mới thì khá với những biến số tác động lên các công ty đang hoạt dộng, và vì thế các nghiên cứu đã xác định các biến số cấu trúc của nghành rất quan trọng trong môi trường của các doanh nghiệp mới.
- Cấu trúc nghành không tác động trực tiếp đáng kể
- Của các công ty. Thay vì vậy, tác động của cấu trúc nghành bị giảm mạnh bởi các nhân tố khác, bao gồm chiến lược thâm nhập


Về Đầu Trang Go down
lethanhthaonguyen_athena

lethanhthaonguyen_athena


Tổng số bài gửi : 108
Join date : 17/08/2010

Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha   Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha I_icon_minitimeMon Aug 23, 2010 8:20 pm

không ai chịu làm bài tập hết hả trời. Làm mà pót lẹ lên coi nào
Về Đầu Trang Go down
 
Thành viên nhóm nộp bài tiêu các tiêu chuẩn sàn lọc ở đây nha
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» thông báo về tiêu chuẩn sàn lọc cho các thành viên
» THANH VIEN NHOM 9 CHU Y_ LAM VIEC NHOM HIEU QUA
» Box chia sẻ
» Tiêu chuẩn sàng lọc: Các vấn đề về nhóm quản lý
» F-star thông báo với các thành viên

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 1-
Chuyển đến