1. Mọi thứ đều là marketing
Mỗi cơ hội gặp gỡ với một người nào đó, dù là với những người bình thường cũng là một cơ hội để tiếp thị. Người phục vụ ở một nhà hàng mà bạn hay lui tới có thể sẽ là người giới thiệu bạn với một khách hàng mới. Một người lạ mà bạn mới gặp trong thang máy ở Ngân hàng của bạn có thể là người quảng cáo doanh nghiệp của bạn với người khác trong tương lai.
Không phải có cơ hội tiếp thị nào cũng có tác dụng như nhau. Hãy là fan số 1 của chính mình. Hãy mạnh dạn giới thiệu những thành tích của bạn. Điều này nghe có vẻ khó đối với nhiều người, nhưng nếu bạn không làm điều đó thì ai sẽ làm điều đó.
Biết rằng các khách hiện tại cũng là những khách hàng tiềm năng nhất. Việc tìm một khách hàng mới bao giờ cũng gây ra nhiều tốn kém hơn việc đầu tư để giữ lại và tăng doanh số bán từ một khách hàng hiện tại. Khách hàng trung thành mới là khách hàng tốt nhất.
Tiếp thị là một việc làm liên tục, ngay cả khi doanh nghiệp đang rất thành công. Khi đang ăn nên làm ra và trở nên bận rộn, một số doanh nghiệp thường có xu hướng cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Lẽ ra cần phải làm điều ngược lại, tức là lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải củng cố quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
2. Ai cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng đáng giá ngàn vàng
những ý tưởng tuyệt vời thường xuất phát từ một số nhân viên bình thường nhất và nhà quản lý sẽ không bao giờ biết được những ý tưởng này đều không nói chuyện với họ.
3. Không nên lạm dụng những cơ hội xây dựng quan hệ
Đa số các doanh nhân trẻ thường mất nhiều thời gian cho việc xây dựng quan hệ nên thời gian làm việc cho chính doanh nghiệp bị cắt giảm nhiều. Trong khi đó, các doanh nhân dành thời gian chủ yếu để xây dựng doanh nghiệp. Họ chỉ ưu tiên gặp gỡ những người có đẳng cấp trên họ, bởi vì họ tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có giá trị hơn từ những người này.
4. Đừng tự hạ thấp mình bằng cuộc chiến về giá
Những người mua hàng khôn ngoan là những người biết rõ "tiền nào của đó". Họ sẽ không mua hàng nếu thấy điều đó không đem đến cho giá trị họ cần. Khách hàng có thể chê bai rằng sản phẩm nào đó quá đắt nhưng điều đó không có nghĩa là họ không mua chúng.
5. Luôn dự báo và đề phòng những rủi ro
Các doanh nhân biết rằng dù họ có thành công đến đâu thì vẫn có nguy cơ một lúc nào đó sẽ bị thất bại. Họ luôn ý thức cao điều này để tìm các biện pháp đề phòng.
6. Hãy cạnh tranh với chính mình
Doanh nhân là những người biết cạnh tranh bằng sự sáng tạo của chính mình chứ không phải chạy theo hay bắt chước người khác. Các doanh nhân luôn co gắng tìm hiểu cuộc đua mà họ đang bước vào nhưng họ sẽ không dễ cho cuộc đua đó đưa đẩy họ, mà sẽ tự xoay xở để tìm đường đi riêng.