Cho dù công cuộc đổi mới ngày càng được coi là nguồn chống đỡ duy nhất của sự tăng trưởng, của lợi thế cạnh tranh và sự hưng thịnh mới, nhưng cuộc khảo sát do Athur D.Little tiến hành ở 669 công ty trên toàn cầu đã cho thấy dưới 25% các công ty tin rằng thời điểm cần phải đổi mới là khi họ thành công trên thị trường cạnh tranh. Sau khi đã thử vô số các giải pháp, các nhà lãnh đạo công ty hiện đang chấp nhận sự đổi mới trong toàn doanh nghiệp như là nguyên tắc hoạt động chủ yếu cũng giống như trước đây họ đã tuân theo những nguyên tắc về chất lượng, lập kế hoạch và quản lý.
Lẽ dĩ nhiên, sự đổi mới không phải là nguyên tắc mới mẻ ở hầu hết các tổ chức. Nhưng những phương thức cũ kỹ thậm chí được sử dụng trong những thập kỷ 80 và 90 đã không còn phù hợp nữa. Các cuộc thử nghiệm đã được áp dụng cho tất cả các công ty mà bắt đầu lại quá trình tạo dựng tương lai, bởi vì “phương thức kinh doanh thông thường” đã không cho những kết quả mong muốn.
Chính vì nhịp độ nóng bỏng của sự thay đổi công nghệ toàn cầu, sự tiện nghi hoá dây chuyền sản xuất và các nghành công nghiệp, sự tập trung các chiến lược, mà các công ty đang phải khởi động lại để hoàn tất nhiệm vụ quan trọng “phát kiến tương lai”. Sau khi đã khảo sát một số công ty và những phương pháp tiếp cận sự đổi mới của họ cho cuốn sách sắp tới, tôi tin rằng những doanh nghiệp mà tuân theo 4 nguyên tắc cần thiết sau đây trong việc đổi mới quản lý ở thế kỷ mới sẽ thành công.
:
Nguyên tắc 1 Phương pháp tiếp cận đổi mới của công ty phải toàn diện .
Nguyên tắc 2: Sự đổi mới phải liên tục theo hệ thống và có tổ chức cho những cơ hội mới.
Nguyên tắc 3: Các tổ chức phải huy động chất xám của mọi người trong tiến trình đổi mới.
Nguyên tắc 4: Công ty phải liên tục thúc đẩy việc cải thiện xu hướng chung cho sự đổi mới.