PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TẠI KON TUM
KHỞI SỰ KINH DOANH
SẢN XUẤT CHUỐI ÉP VÀ THU MUA CHUỐI TƯƠI
Nhóm thực hiện: Thâm Thúy
PHẦN MỞ ĐẦU:
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ ÁN
1.Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh: Sản xuất chuối ép và thu mua chuối tươi.Hiện nay sản phẩm chuối ép và chuối tươi đã có mặt trên thị trường Kon Tum nhưng vẫn còn nhỏ lẻ chưa tập trung. Qua nghiên cứu, thu thập số liệu chúng tôi đã đưa ra ý tưởng “ Sản xuất chuối ép và thu mua chuối tươi” nhằm đáp ứng nhu cầu tăng thêm của người tiêu dùng bên cạnh đó giúp người nông dân Kon Tum thoát nghèo nhờ cây chuối.
2.Hình thức khởi sự kinh doanh- Lĩnh vực: Sản xuất và thu mua sản phẩm để phân phối ra thị trường.
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần BANANA KON TUM
- Sản phẩm dự kiến: Sản phẩm chuối tươi và chuối ép.
3. Đánh giá môi trường- Địa điểm xây dựng nhà máy: Khu công nghiệp Hòa Bình.
- Nguồn nhân lực tại địa phương dồi dào, với công nghệ sản xuất này chủ yếu là lao động phổ thông.
- Chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ trong việc cấp phép và các lĩnh vực khác.
- Kỹ thuật không đòi hỏi cao, chỉ qua đào tạo có thể vận hành.
4. Các phương pháp tiếp cận - Nguồn lực: Thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm, tiếp cận nguồn lao động phổ thông dễ dàng, có thể tuyển chọn những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
- Vốn: Kêu gọi đầu tư 4.000.000.000 VND
- Thời gian khấu hao thiết bị 5 năm theo phương pháp khấu hao nhanh.
- Công nghệ, kỹ thuật: Hiện nay trên thị trường có sẳn công nghệ dây chuyền sản xuất rất dễ tiếp cận và dễ vận hành trong quá trình sản xuất.
5. Cấu trúc đề án khởi sự Phần I: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ, SÀN LỌC VÀ NẮM BẮT CƠ HỘI.
Phần II: PHÂN TÍCH NGUỒN LỰC.
Phần III: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐỀ ÁN KHỞI SỰ
Phần IV: LẬP KẾ HOẠCH NGUỒN NHÂN LỰC ĐỀ ÁN KHỞI SỰ
Phần V: LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT ĐỀ ÁN KHỞI SỰ
Phần VI: LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ĐỀ ÁN KHỞI SỰ
PHỤ LỤC.