1. Nhà quản lí:
-Nhà quản lý là người làm việc thông qua những người khác bằng cách phối hợp, tổ chức thực hiện hoạt động nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của một tổ chức hoặc công ty.
-
-Một nhà quản lý chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố liên quan. Những yếu tố cơ bản gồm kiến thức chuyên môn, trong từng lĩnh vực quản lý kiến thức về kinh tế, xã hội, luật pháp...Các kỹ năng quan trọng hỗ trợ cho công tác quản lý hiệu quả gồm lập kế hoạch, tổ chức, giám sát, huấn luyện, giao tiếp, có khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin, truyền đạt thông tin từ cấp trên xuống và tiếp nhận phản hồi từ cấp dưới lên, giải quyết vấn đề của tổ chức và báo cáo chính xác, kịp this nhằm hỗ trợ cấp trên ra quyết định hợp lý nhất. Một yếu tố khác rất quan trọng nữa là thái độ của nhà quản lý hiện đại, luôn suy nghĩ tích cực, làm việc nguyên tắc, tuân thủ tốt nhưng luôn hướng đến mục đích của công việc, tránh lạm dụng quyền lực và quan liêu, vì nó ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc chung của tổ chức và công ty.
2. Nhà lãnh đạo:
-Nhà lãnh đạo là linh hồn của tổ chức, là một lãnh tụ tinh thần lôi cuốn người khác làm theo ý chí của mình nhưng không dựa nhiều vào quyền lực chức vụ mà chỉ thông qua quyền uy cá nhân.
-Nhà lãnh đạo cần phải có sự phán đoán, tư duy logic trong kinh doanh, có mức độ minh cảm (EQ) cao để dự đoán những tình huống có thể xảy ra và vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Liên tục cải tiến, dám nghĩ dám làm và tiên phong trong mọi hành động[i]